CẢNG PENANG
Không sôi động như thủ đô Kuala Lumpur, Penang được biết đến là một điểm du lịch nổi tiếng của Malaysia nhờ vẻ đẹp cổ điển, lịch sử phong phú và đa dạng văn hóa. Nơi đây được thiên nhiên ban tặng sự kết hợp hài hòa giữa biển xanh và núi rừng hùng vĩ. Khi ghé thăm Penang, du khách có thể tận hưởng không khí yên bình khi đi dạo quanh bờ biển Tanjung Bungah; khám phá khu phố George Town với những bức tranh 3D và 2D độc đáo, vui nhộn; chiêm ngưỡng toà lâu đài màu xanh dương huyền thoại Cheong Fatt Tze kết hợp phong cách kiến trúc Đông – Tây; hoặc tham quan đền Kek Lok Si – một trong những đền thờ lớn và nổi tiếng nhất tại Malaysia.
Nằm ở bờ biển tây bắc Malaysia, sát eo biển Malacca, Penang không chỉ là điểm du lịch hấp dẫn mà còn là một cảng biển quan trọng. Được xem là cảng lâu đời nhất Malaysia, cảng Penang là cửa ngõ chính cho các doanh nghiệp ở phía bắc Malaysia và các tỉnh phía nam của Thái Lan. Vị trí chiến lược của cảng dọc theo eo biển Malacca – một trong những tuyến vận chuyển bận rộn nhất thế giới. Cảng được trang bị đầy đủ để xử lý tất cả các loại hàng hóa như container, hàng lỏng, hàng khô, hàng rời và các loại khác. Các dịch vụ vận chuyển an toàn và hiệu quả được cung cấp thông qua các cảng và các cơ sở khác nhau của cảng. Gần đây, Cảng Penang đã tư nhân hóa để nâng cao hiệu quả hoạt động và cung cấp dịch vụ tốt hơn.
CẢNG PENANG – CẢNG CONTAINER
Cảng container là hoạt động chủ chốt của Cảng Penang, với Cảng container Bắc Butterworth (NBCT) là trung tâm của nó. Cảng này có 6 bến (N1 đến N6) với tổng chiều dài 1,5km và 13 Cầu trục Gantry (QGCs). Trong số đó, có 7 cầu trục QGC Panamax có khả năng xử lý tàu với 18 dãy container và tốc độ vận chuyển 25 chuyến mỗi giờ trên mỗi cần cẩu. Công suất bến hiện tại để xử lý container là 2 triệu TEUs mỗi năm. Cảng còn có 8 cần trục gắn trên đường ray (RMG) phục vụ 2.244 chỗ cho hàng xuất khẩu trên cầu cảng, giúp vận hành tải hàng nhanh và hiệu quả. Ngoài ra, cảng còn cung cấp bãi container với diện tích gần 59,24 Hectares, gồm 7.104 chỗ trên mặt đất và 1.000 chỗ cho hàng lạnh. Kho hàng trên bến tàu cung cấp đầy đủ dịch vụ container như kiểm tra, sửa chữa, rửa, cũng như các dịch vụ liên quan đến hàng lạnh như kiểm hóa.
CẢNG PENANG – BẾN BUTTERWORTH WHARVES
Bến Butterworth Wharves hoạt động từ năm 1969 với chi phí đầu tư xây dựng khoảng 60 triệu RM. Diện tích bến cảng lên đến 60.7 hecta, có một bến neo dài 1.05km và khu vực kho hàng phức hợp rộng 38.000 m2, có khả năng chứa gần 50.000 m3 hàng hóa. Bến này cũng được trang bị nhiều loại thiết bị để xử lý hàng hóa như xe nâng hàng, máy động lực chính và rơ moóc. Bến tàu này được kết nối với vùng nội địa thông qua hệ thống đường cao tốc quốc gia và đường sắt quốc gia. Cảng Penang đã đạt chứng nhận ISO về tiêu chuẩn hiệu suất xử lý hàng. Mỗi năm, Butterworth Wharves có khả năng xử lý 2,5 triệu tấn hàng hóa.
CẢNG PENANG – PERAI BULK CARGO TERMINAL
Từ năm 1975 đến năm 1980, một bến tàu rời đã được xây dựng để xử lý cả hàng khô và hàng lỏng, và có tên là Perai Bulk Cargo Terminal (PBCT). Bến PBCT có diện tích khoảng 33.99 hecta, nằm ở phía Nam của nhà máy điện Perai và phía bắc của cầu Penang số 1. Chi phí đầu tư xây dựng của chính phủ cho hoạt động này là 48.79 triệu RM. Bến này được trang bị 111.000 m2 nhà kho, 4.6 hecta kho ngoài trời, 1 giàn và 2 cần cẩu di động để đẩy nhanh công tác bốc dỡ hàng, và 5 bến neo tổng chiều dài 632m, có khả năng xử lý 3.9 triệu tấn hàng hóa mỗi năm. Trong đó, 500m được sử dụng cho hàng khô thông thường và 132m còn lại được sử dụng để xử lý hàng hóa nguy hiểm dạng lỏng và khí.
CẢNG PORT K’LANG
Klang là thành phố thủ phủ của bang Selangor, Malaysia, nằm trong quận Klang ở thung lũng Klang, cách 32km về phía tây Kuala Lumpur và 6km về phía đông cảng Klang.
Cảng Klang là cảng trung chuyển bận rộn thứ 13 và cảng container bận rộn thứ 16 trên thế giới. Trước đây, cảng còn được biết đến với tên gọi Cảng Swettenham, nhưng đã được đổi thành Cảng K’lang vào tháng 7 năm 1972. Cảng Klang quản lý ba cảng trong khu vực Port Klang là Northport, Southpoint và Westport. Trước khi chính quyền Cảng Klang được thành lập, South Port là cảng duy nhất và được quản lý bởi Cơ quan Quản lý Đường sắt Malaysia. Cảng Westport và Northport đã được tư nhân hóa và quản lý riêng.
NORTHPORT
Northport là công ty sở hữu và điều hành cảng Northport (Malaysia) Bhd, bao gồm cơ sở và dịch vụ cảng đa năng chuyên dụng. Công ty này bao gồm cả cảng Southport, được đổi tên thành Southpoint để xử lý hàng hóa thông thường, và công ty con Northport Distripark Sdn Bhd (NDSB) để cung cấp dịch vụ hậu cần.
WESTPORT
Westport được quản lý bởi Westports Malaysia Sdn Bhd (trước đây gọi là Kelang Multi Terminal Sdn Bhd). Cảng Klang cũng có một Trung tâm Du thuyền Port Klang Cruise Centre tại Pulau Indah, gần nhà ga hàng hóa của Westport. Cảng container có 33 bến neo, tổng chiều dài khoảng 9.000m, với sức chứa hàng hóa hàng năm là 19.6 triệu TEUs, trong đó có 3.480 TEUs hàng lạnh. Cảng cũng có 8 bến riêng cho hàng rời, dài 1.400m, khu vực kho hàng rộng 53.860m2 và khu vực bãi ngoài trời rộng 137.737m2. Cảng Klang cung cấp dịch vụ xử lý hàng lỏng với 9 bến neo, tổng chiều dài 2.086,4m.
CẢNG KUCHING
Kuching là thủ phủ và là thành phố đông dân nhất của bang Sarawak. Kuching là một địa điểm ẩm thực lớn và là cửa ngõ chính để du khách đến thăm Sarawak và Borneo. Kuching có nhiều điểm du lịch thu hút như Vườn quốc gia đất ngập nước Kuching, Vườn quốc gia Bako, Trung tâm động vật hoang dã Semenggoh, Nhạc hội thế giới Rừng mưa (RWMF), Tòa nhà nghị viện bang, Cung Astana, Pháo đài Margherita, Bảo tàng mèo Kuching và Bảo tàng bang Sarawak. Thành phố cũng phát triển thành trung tâm công nghiệp và thương nghiệp ở Đông Malaysia.
Cảng Kuching có diện tích 31.94 hecta và có khả năng chứa gần 10 triệu tấn hàng hóa mỗi năm. Cảng này bao gồm 2 bến tàu chính:
BẾN PENDING
Bến Pending có diện tích 31.94 hecta và có một bến neo dài 613m. Khu vực hàng quá cảnh rộng 33.201m2, khu vực hàng nguy hiểm rộng 450m2, khu vực bãi ngoài trời rộng 30.000m2 và khu vực hàng container vận chuyển rộng 75.000m2.
BẾN SENARI
Bến Senari có diện tích lớn gấp hai lần bến Pending, tổng cộng là 60 hecta, để xử lý hàng hóa nhiều hơn. Bến neo tàu này có sức chứa hàng trung bình là 7 triệu tấn mỗi năm. Bến neo container rộng 182.500m2, khu vực hàng quá cảnh rộng 20.000m2, khu vực kho hàng lạnh rộng 192m2 và khu vực hàng lẻ CFS rộng 8.000m2.
Vận chuyển hàng hóa từ Hồ Chí Minhđi Kuching: Bảng giá
Hàng cont từ Hồ Chí Minh đến Kuching: 7 ngày
Vận chuyển hàng hóa từ Hải Phòngđi Kuching: Bảng giá
Hàng cont từ Hải Phòng đến Kuching: 10 ngày
CÔNG TY VẬN CHUYỂN HÀNG HOÁ QUỐC TẾ – LADEC
- Vận chuyển hàng hóa quốc tế đường biển
- Vận chuyển hàng hóa quốc tế đường hàng không
- Vận chuyển hàng đóng ghép container và hàng kho CFS-CFS
- Dịch vụ khai báo hải quan hàng hóa xuất nhập khẩu
- Dịch vụ vận chuyển nội địa bằng xe tải, xe đầu kéo đến kho, xưởng của khách hàng
- Dịch vụ xin giấy phép nhập khẩu, công bố, hợp quy, hợp chuẩn, kiểm định, kiểm tra chất lượng
Để biết thêm thông tin chi tiết, quý doanh nghiệp có thể liên hệ chúng tôi.
Dịch vụ tư vấn xuất nhập khẩu miễn phí giúp quý doanh nghiệp tiết kiệm chi phí và phát triển ngày càng mạnh mẽ.
#Lynn