Marketo là gì?
Marketo Engage, một phần của Adobe Experience Cloud, cung cấp nền tảng tiếp thị qua email dựa trên đám mây cho các công ty thuộc mọi quy mô để quản lý và giám sát các mối quan hệ hấp dẫn với khách hàng. Giải pháp này có các ứng dụng tích hợp cung cấp một loạt các khả năng bao gồm tự động hóa tiếp thị, tiếp thị xã hội, nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng, quản lý ngân sách, phân tích, thông tin chi tiết về bán hàng và cá nhân hóa trang web. Marketo Engage có tích hợp gốc với Salesforce.com, Microsoft Dynamics CRM và SugarCRM. Giao tiếp hai chiều này cho phép các đại diện bán hàng có được cái nhìn rõ ràng về các khách hàng tiềm năng trong hệ thống của họ và ưu tiên dựa trên mức độ tương tác của khách hàng tiềm năng.
Adobe Marketo Engage giúp các nhóm tiếp thị trở thành động lực thúc đẩy nhu cầu và tăng trưởng trong công ty của họ bằng cách mang đến những trải nghiệm đặc biệt phù hợp với doanh số bán hàng ở mọi giai đoạn trong hành trình của khách hàng.
Lịch sử phát triển Marketo
Marketo, Inc. là một công ty phần mềm của Mỹ, có trụ sở chính tại San Mateo, California. Marketo phát triển và bán phần mềm tự động hóa tiếp thị để tiếp thị dựa trên tài khoản cũng như các dịch vụ và sản phẩm tiếp thị khác bao gồm cả SEO và tạo nội dung.
Phil Fernandez, Jon Miller và David Morandi, tất cả đều trước đây là Epiphany đã tìm cách giúp các giám đốc tiếp thị và nhóm của họ có thể chứng minh lợi tức đầu tư cho các chương trình tiếp thị của họ. Năm 2006, họ thành lập Marketo.
Marketo đã giới thiệu sản phẩm đầu tiên của mình, Marketo Lead Management vào năm 2008, sau đó là Marketo Sales Insight vào năm 2009 và Marketo Revenue Cycle Analytics vào năm 2010.
Vào ngày 20 tháng 9 năm 2018, Adobe Systems thông báo rằng họ đang mua Marketo với giá 4,75 tỷ đô la.
Đánh giá tính năng của Marketo
Marketo chia nền tảng của mình thành một số ứng dụng khác nhau, cho phép bạn sử dụng về cơ bản các tính năng bạn cần mà không bị cái khác cản trở.
Điều này cũng quan trọng vì các nền tảng doanh nghiệp như thế này có thể khiến bạn chìm đắm trong các tính năng và trang tổng quan, gây khó khăn trong việc điều hướng và sử dụng. Marketo đã làm rất tốt việc chia nhỏ bộ ứng dụng của mình thành các ứng dụng chuyên dụng để bạn có thể dễ dàng truy cập những thứ mình cần khi cần.
1. Dễ sử dụng
Marketo là một phần mềm thân thiện với người dùng, cung cấp giao diện kéo-n-thả trực quan cho phép bạn dễ dàng tạo các mẫu email chuyên nghiệp mà không cần kỹ năng HTML. Hơn nữa, bạn có thể hợp lý hóa hoạt động tiếp thị qua email bằng cách xác định trước trình tự thời gian, các bước và hành động để gửi email của bạn.
2. Các thành phần xã hội
Marketo cho phép bạn xây dựng các yếu tố xã hội vào email của mình thông qua tính năng “Chuyển tiếp đến bạn bè”. Bạn có thể thử nghiệm với nhiều loại nội dung khác nhau và sử dụng thử nghiệm email để thay đổi nội dung ngay lập tức cho phù hợp với các tình huống cụ thể.
3. Trang đích
Các mẫu được thiết kế trước của Marketo và giao diện kéo thả cho phép bạn tạo trang đích một cách dễ dàng. Sử dụng các biểu mẫu thu thập dữ liệu để tích cực lập hồ sơ khách hàng tiềm năng, mang lại cho bạn luồng thông tin khách hàng tiềm năng ổn định theo thời gian. Ứng dụng có thể tạo các trang Facebook từ các trang đích của bạn mà bạn có thể tùy chỉnh và tinh chỉnh bằng cách sử dụng các tính năng nội dung động.
4. Tích hợp
Marketo có khả năng đấu nối với nhiều hệ thống CRM khác như Salesforce, Microsoft Dynamics cũng như SugarCRM, NetSuite, Oracle, và SAP Cloud for Sales. Với khả năng này, Marketo có thể giúp doanh nghiệp dễ dàng chuyển đổi giữa nhiều hệ thống đồng thời kết hợp ưu điểm của nhiều CRM để tối ưu hiệu quả kinh doanh!
5. Quản lý
Để quản lý khách hàng tiềm năng hiệu quả, bạn có thể đặt các tiêu chí và thông số như điểm sản phẩm, nhân khẩu học, báo cáo bán hàng và hành vi của khách hàng tiềm năng để thu thập các khách hàng tiềm năng.
6. Phân tích
Marketo cũng có thể được sử dụng cho các mục đích tiếp thị xã hội như tương tác xã hội, chia sẻ và quảng bá. Chương trình cung cấp các công cụ báo cáo và phân tích mạnh mẽ cung cấp cho doanh nghiệp các chỉ số và số liệu cần thiết để cải thiện các chiến dịch của bạn. Cuối cùng, bạn có thể tạo báo cáo chi tiết dựa trên các chỉ số chính như hiệu suất trang đích và email, hiệu suất khách hàng tiềm năng và hiệu suất chiến dịch.
7. Tương tác bán hàng
Cung cấp cho các đại diện bán hàng của bạn thêm sức mạnh để xác định những khách hàng tiềm năng có giá trị nhất và giữ chân họ.
Điều đó mang lại cho bạn phạm vi bao phủ vững chắc trên tất cả các chiến lược tiếp thị của bạn và nhiều công cụ để tự động hóa các quy trình giữa chúng.
8. Cá nhân hóa nội dung
- Thu hút khách hàng bằng nội dung dựa trên sức mạnh tổng hợp của sự phù hợp, ý định, mức độ tương tác, hoạt động CRM và dữ liệu ngoại tuyến.
- Sử dụng nội dung động để cá nhân hóa trên bất kỳ kênh nào trong thời gian thực dựa trên các thuộc tính và đối tượng khách hàng tiềm năng, cấp tài khoản.
- Lưu trữ tất cả nội dung chương trình của bạn bên trong Design Studio, giúp chúng sẵn sàng cho nhiều chương trình.
- Cho phép các khối nội dung động và kịch bản mã thông báo nâng cao tự động hóa và duy trì các cuộc trò chuyện 1:1 trên các kênh.
Demo về Marketo
Để tiến hành demo trải nghiệm tính năng của phần mềm bạn có thể truy cập tại đây: LADEC.
Hoặc liên hệ Muakey.vn để được hỗ trợ qua hotline: 0373.454.270.
Trân trọng!
Bảng giá tại Marketo
LƯU Ý: Vui lòng liên hệ với Muakey.vn chúng tôi để nhận được mức giá phù hợp và tốt nhất bạn nhé!
Ưu – Nhược điểm của Marketo
ƯU ĐIỂM
✔️ Marketo nhận được rất nhiều lời khen ngợi về tính khả dụng của nền tảng của họ. Mặc dù nó có thể không có giao diện người dùng đẹp nhất, nhưng mọi thứ đều được gắn nhãn tốt và dễ làm quen, giúp việc áp dụng dễ dàng hơn so với một số công cụ khác.
✔️ Marketo tích hợp đặc biệt với Salesforce. Trong khi đồng bộ hóa giữa Salesforce và Marketo có thể mất thời gian, hai công cụ này hoạt động cùng nhau một cách dễ dàng.
✔️ So với một số đối thủ cạnh tranh của Marketo, nó tương đối dễ triển khai và bắt đầu vận hành.
✔️ Marketo có một nhóm hỗ trợ khách hàng tuyệt vời và một cộng đồng người dùng rất tích cực giúp đỡ nhau trong các chiến dịch và các vấn đề kỹ thuật.
NHƯỢC ĐIỂM
❌ Marketo không bắt đầu như một dịch vụ tự động hóa tiếp thị (ban đầu nó là một công cụ quản lý khách hàng tiềm năng). Mặc dù hầu hết các sản phẩm đã được cập nhật, vẫn còn một số phần còn lại, chẳng hạn như trình tạo trang đích của chúng, rất khó sử dụng.
Đánh giá từ người dùng Social
Nhiều doanh nghiệp, cá nhân đã và đang sử dụng phần mềm này mỗi ngày và mang đến những bình luận tích cực. Chúng tôi mong rằng bạn sẽ trở thành một trong số đó, chúc các bạn có được những chiến dịch tuyệt vời!