Tìm hiểu về ngành thương mại tại Việt Nam
1.1. Sức hấp dẫn của ngành thương mại
Trong thời đại toàn cầu hóa ngày càng mạnh mẽ, ngành thương mại đã vượt qua mọi rào cản về địa lý, văn hóa và ngôn ngữ. Thương mại đã trở thành một lĩnh vực rộng lớn và có ảnh hưởng đến cuộc sống của mỗi người và phát triển của xã hội. Học thương mại giúp hiểu về bản chất, lý thuyết và quy luật của nó, từ đó đưa ra những chiến lược và giải pháp để thương mại diễn ra hiệu quả. Ở Việt Nam, nhóm ngành thương mại bao gồm kinh doanh thương mại, thương mại điện tử và thương mại quốc tế.
1.2. Các trường đào tạo ngành kinh doanh thương mại ở Việt Nam
Có nhiều trường đại học uy tín ở Việt Nam đào tạo ngành kinh doanh thương mại. Một số trường nổi tiếng bao gồm:
1.2.1. Trường Đại học Kinh tế Quốc dân
Trường Đại học Kinh tế Quốc dân là một trong những địa điểm đào tạo chất lượng tại Việt Nam. Trường cung cấp kiến thức về kinh doanh thương mại trong các lĩnh vực như quản trị kinh doanh thương mại, thương mại quốc tế và hải quan.
1.2.2. Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh
Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh là lựa chọn không tồi cho sinh viên miền Nam. Trường có chương trình đa dạng, bao gồm kinh doanh thương mại, quản trị kinh doanh online và marketing online.
1.2.3. Học viện Ngân hàng
Học viện Ngân hàng tọa lạc tại Hà Nội và có mạng lưới quan hệ quốc tế rộng. Trường đào tạo các kiến thức về kinh doanh, marketing, quản trị kinh doanh quốc tế và ngoại ngữ.
1.2.4. Trường Đại học Văn Lang
Trường Đại học Văn Lang là một trong những trường tư thục hàng đầu tại Việt Nam. Trường đào tạo các kiến thức về quảng cáo, quản trị hậu cần và quản trị thương mại quốc tế.
1.3. Triển vọng nghề nghiệp cho sinh viên kinh doanh thương mại
Sinh viên học ngành kinh doanh thương mại có nhiều cơ hội việc làm ở Việt Nam. Các ngành nghề như tiếp thị – quảng cáo, nhân viên kinh doanh, thương mại điện tử, kế toán – kiểm toán, quản lý điều hành và phát triển thị trường đang rất cần nguồn nhân lực chất lượng. Tại website LADEC, bạn có thể tìm kiếm các cơ hội việc làm phù hợp.
Trường Đại học Thương mại (TMU)
2.1. Giới thiệu tổng quan
Trường Đại học Thương mại (TMU) là trường công lập hàng đầu tại Việt Nam. Trường có cơ sở chính tại Hà Nội và cơ sở 2 tại Hà Nam. Với đội ngũ giảng viên có trình độ cao và cơ sở vật chất hiện đại, trường cung cấp chương trình đào tạo đa ngành, đa lĩnh vực trong lĩnh vực thương mại.
2.2. Điểm sàn Trường Đại học Thương mại năm 2019
Trường Đại học Thương mại tuyển sinh theo điểm thi Đại học chung. Điểm sàn của trường là 17 điểm.
2.3. Điểm chuẩn dự kiến Đại học Thương mại năm 2019
Hiện chưa có thông tin chính thức về điểm chuẩn của trường Đại học Thương mại. Tuy nhiên, dựa trên mức điểm chuẩn năm 2018, chúng ta có thể dự kiến mức điểm chuẩn của các khối ngành trong năm nay. Trường sẽ công bố điểm chuẩn trước ngày 9/8.
Triển vọng nghề nghiệp cho sinh viên trường thương mại
Sinh viên học tại các trường thương mại có nhiều cơ hội việc làm trong các ngành liên quan. Với sự phát triển của các doanh nghiệp, công ty tại Việt Nam, sinh viên tốt nghiệp ngành kinh doanh thương mại không lo lắng về việc tìm việc. Một số ngành nghề phổ biến bao gồm tiếp thị – quảng cáo, nhân viên kinh doanh, thương mại điện tử, kế toán – kiểm toán, quản lý điều hành và phát triển thị trường. Bạn có thể tìm hiểu các cơ hội việc làm tại LADEC để nắm bắt triển vọng nghề nghiệp trong lĩnh vực này.
Hy vọng qua bài viết này, bạn đã có cái nhìn tổng quan về Đại học Thương mại và triển vọng nghề nghiệp trong lĩnh vực kinh doanh thương mại tại Việt Nam.