Nhân dịp 6 tuổi, LADEC tổ chức cuộc thi vẽ truyện tranh với sự tham gia của ba giám khảo đặc biệt. Chúng tôi đã có buổi trò chuyện thú vị cùng với một trong số họ – họa sĩ thiết kế 3D, anh Nguyễn Khánh Duy từ Riot Games. Hãy cùng tìm hiểu thêm về anh Duy và sự nghiệp của anh nhé!
Chào anh Duy! Hãy giới thiệu về bản thân cho độc giả ở đây.
Anh Duy là một họa sĩ thiết kế 3D đến từ Sài Gòn, đã đi du học và lấy bằng tại nước Mỹ đã 7 năm. Hiện tại, anh là thành viên của đội thiết kế trang phục 3D của Riot Games suốt 3 năm qua.
Quá trình làm việc và trách nhiệm của một họa sĩ thiết kế 3D
Là một họa sĩ thiết kế 3D, công việc chính của anh Duy là tạo ra hình 3D cho các nhân vật dựa trên các concept có sẵn. Anh cũng tham gia vào việc lên ý tưởng và thiết kế trang phục mới cho trò chơi.
Đam mê nghệ thuật và sự kiên nhẫn của anh Duy
Dù đã tốt nghiệp tại một trường đại học ở Việt Nam, anh Duy đã quyết định theo đuổi đam mê nghệ thuật và dấn thân vào lĩnh vực này ở Mỹ xa xôi. Động lực để anh kiên trì trên con đường này chính là tình yêu với nghề và niềm đam mê vô hạn của mình. Anh luôn tin rằng, dù thành công hay không, anh vẫn sẽ tiếp tục làm art vì đó là sở thích của anh.
Khó khăn và cách vượt qua
Anh Duy thừa nhận rằng đường đi không trải hoa hồng. Từ tài chính, tâm lý, tinh thần cho đến trình độ, anh đã trải qua không ít khó khăn. Tuy nhiên, anh luôn cố gắng vượt qua mọi thách thức và không ngừng rèn luyện để ngày càng tiến bộ.
Sự hài lòng và động lực từ công việc
Dù công việc đôi khi khó khăn và bận rộn, nhưng anh Duy vẫn thấy niềm vui mỗi khi làm việc về Liên Minh Huyền Thoại. Sự yêu thích từ cộng đồng người chơi, đặc biệt là người chơi Việt Nam, càng thêm động lực cho anh tiếp tục cống hiến và phấn đấu.
Đánh giá về các họa sĩ thiết kế hiện tại
Theo anh Duy, các họa sĩ thiết kế hiện nay ở Việt Nam có kỹ năng tốt và nhanh chóng tiếp cận công nghệ và phong cách mới. Tuy nhiên, ý tưởng và phong cách riêng biệt sẽ giúp họa sĩ khẳng định vị trí và tạo sự khác biệt so với đồng nghiệp.
Hướng phát triển cho các họa sĩ
Anh Duy cho rằng, các họa sĩ cần luôn nghiên cứu, tìm hiểu và luyện tập căn bản mỹ thuật. Thay vì sao chép, họ nên tìm hiểu cách những họa sĩ thành công đã làm để có thể phát triển phong cách riêng của mình. Nghệ thuật là một quá trình không có điểm dừng, và sự kiên nhẫn là chìa khóa để thành công.
Kỷ niệm đáng nhớ trong công việc
Anh Duy có nhiều kỷ niệm đáng nhớ trong quá trình làm việc, nhưng anh nhớ nhất là lần đầu tiên trở về Việt Nam và nhận ra tình yêu đặc biệt của mọi người dành cho trò chơi Liên Minh Huyền Thoại. Điều này đã thúc đẩy anh quyết định gắn bó với Riot Games và làm art không chỉ cho riêng mình mà còn để đóng góp cho nền Esports của Việt Nam.
Sản phẩm ưa thích của anh Duy
Một trong những dự án mà anh Duy rất tự hào là Ngộ Không Bá Nhật, với nhân vật Tôn Ngộ Không yêu thích của rất nhiều người.
Đối mặt với phản hồi tiêu cực
Anh Duy không coi phản hồi tiêu cực là điều xấu. Anh nhận thức rằng không thể làm hài lòng tất cả mọi người và phản hồi tiêu cực là một bài học để anh cải thiện và đáp ứng tốt hơn nhu cầu của người chơi.
Sự hợp tác và tương lai với Riot Games
Anh Duy không tham gia vào dự án Vũ trụ Liên Minh của Riot Games. Tuy nhiên, anh biết rằng đội riêng của Riot Games đang phát triển mạnh mẽ trong lĩnh vực này và có những kế hoạch bí mật về tương lai của Thế giới Liên Minh Huyền Thoại.
Bản thân trong tương lai
Anh Duy muốn học thêm về thiết kế hình nền (splash art) và nâng cao kỹ năng để không chỉ làm việc cho Liên Minh mà còn cho các trò chơi khác. Đồng thời, anh cảm thấy vui mừng và hân hoan tham gia như một trong ba giám khảo cuộc thi vẽ truyện tranh của LADEC.
Lời khuyên cho các bạn trẻ
Anh Duy gợi ý rằng niềm đam mê và sự cố gắng là điều không thể thiếu đối với các họa sĩ. Đừng để đam mê bị chôn vùi, hãy luôn duy trì và rèn luyện nó hàng ngày. Nếu một ngày không còn cảm thấy vui khi làm art, hãy điều chỉnh lại và tìm lại lửa đam mê của mình.
Chúng tôi xin chân thành cảm ơn anh Duy đã dành thời gian trò chuyện và chúc anh ngày càng thành công trong công việc. Hy vọng sẽ được thấy những trang phục, nhân vật mà anh thiết kế trong tương lai!