Thương hiệu thời trang Gucci đã chiếm vị trí đặc biệt trong lòng rất nhiều người tiêu dùng. Với tinh thần quý tộc danh giá, Gucci luôn tự hào là một nhãn hàng thời trang hiện đại, không chỉ về chất lượng mà còn về thiết kế. Vậy Gucci là thương hiệu của nước nào? Biểu tượng của Gucci là gì? Phong cách của Gucci như thế nào? Tiếp theo, chúng ta sẽ khám phá những điều này trong bài viết dưới đây!
Gucci – Thương hiệu thời trang của Ý
Gucci là một thương hiệu thời trang đình đám đến từ Ý. Được sáng lập vào năm 1921 bởi Guccio Gucci tại thành phố thời trang Florence của Ý. Guccio Gucci đã tích lũy kiến thức và kinh nghiệm từ thời làm việc tại London, và từ đó ông đã xây dựng và định hình một tầm nhìn dài hạn về thời trang sang trọng tại Pháp và Anh.
Hình ảnh: Gucci là thương hiệu thời trang nổi tiếng của Ý
Guccio Gucci đã áp dụng những kỹ thuật may mặc thủ công tiên tiến nhất vào sản phẩm của mình. Điều này đã tạo ra những lô hàng chất lượng cao, giàu thẩm mỹ. Hiện nay, Gucci đã sở hữu hơn 500 cửa hàng trực tiếp trên toàn thế giới và có hơn 4000 sản phẩm mang thương hiệu Gucci.
Lịch sử phát triển của nhãn hiệu Gucci
Trong quá trình phát triển, Gucci đã trải qua nhiều cột mốc quan trọng. Dưới đây là những cột mốc ấn tượng nhất của thương hiệu mà bạn không nên bỏ qua:
- Năm 1921: Gucci chính thức được thành lập bới Guccio Gucci.
- Năm 1953: Guccio Gucci chuyển giao cho những người con của mình để tiếp quản.
- Năm 1970: Gucci mở rộng thị trường ra ngoài châu Âu.
- Giai đoạn từ năm 1994 đến 2004: Gucci tạo nên tiếng vang lớn trong ngành thời trang thế giới. Dưới sự quản lý và điều hành của giám đốc sáng tạo Tom Ford, Gucci liên tục tung ra những sản phẩm đột phá với ý tưởng thiết kế đẹp mắt và mãn nhãn.
- Năm 1999: Gucci chuyển từ công ty độc lập thành tập đoàn đa thương hiệu Gucci Group.
Hình ảnh: Lịch sử phát triển của nhãn hiệu Gucci
- Năm 2013: Gucci thành lập quỹ toàn cầu Chime For Change và hợp tác với Kering Foundation Corporate trong hoạt động tuyên truyền và phòng chống bạo lực.
- Năm 2014: Gucci thay đổi bộ máy lãnh đạo, Marco Bizzarri trở thành CEO của tập đoàn.
- Hiện tại, Gucci vẫn giữ vững cương vị là một trong những thương hiệu thời trang cao cấp có tầm ảnh hưởng lớn trên toàn thế giới.
Ý nghĩa của biểu tượng logo Gucci
Gucci là thương hiệu thời trang của Ý, được lấy cảm hứng từ tên của người sáng lập – Guccio Gucci. Biểu tượng của Gucci là cặp chữ G tinh tế được lồng ghép vào nhau.
Logo của nhãn hàng được thiết kế bởi Aldo, con trai của Guccio Gucci. Aldo đã khéo léo lồng ghép hai chữ C trong tên của cha mình để tạo ra biểu tượng nhận diện cho Gucci. Biểu tượng này nằm phía dưới, còn phía trên là dòng chữ Gucci in hoa – tên của gia đình.
Hình ảnh: Ý nghĩa logo của Gucci
Khi Gucci trở nên nổi tiếng, logo GG dễ dàng nhận diện dù ở bất kỳ kích thước nào. Mặc dù bản quyền của logo này đã hết hạn từ năm 2012, không ai có thể phủ nhận rằng logo của nhãn hàng này thuộc về dòng họ Gucci.
Điểm danh các dòng sản phẩm nổi bật của Gucci
Gucci cung cấp một loạt các sản phẩm có thiết kế đa dạng và đa dạng về mẫu mã. Các sản phẩm chính của nhãn hàng bao gồm túi xách, trang phục, phụ kiện thời trang, các mặt hàng từ da, đồng hồ, nước hoa, trang sức, kính mắt và mỹ phẩm. Dưới đây là một số sản phẩm nổi bật của Gucci:
Túi xách Gucci
Túi xách là dòng sản phẩm đặc trưng và làm nên tên tuổi của thương hiệu. Chiếc túi xách đầu tiên của Gucci được ra mắt vào năm 1974, được gọi là Bamboo Bag hoặc Túi tre.
Hình ảnh: Túi xách Gucci
Túi xách Gucci luôn được xem là một món đồ đắt giá. Cho đến ngày nay, túi xách Gucci luôn là một trong những sản phẩm HOT luôn được săn đón bởi các tín đồ thời trang.
Quần áo, đầm váy hàng hiệu Gucci
Thời trang nam và nữ của Gucci được thiết kế và sản xuất theo 2 mùa chính trong năm. Đặc trưng của thời trang cao cấp Gucci là sự sang trọng và quý phái. Họa tiết trên trang phục có thể được khắc hoặc thêu trực tiếp. Một số họa tiết mang tính đặc trưng của Gucci như họa tiết vân đan kim cương, họa tiết quả trám,…
Gucci Beauty
Vào tháng 5 năm 2014, Gucci ra mắt dòng mỹ phẩm mang tên Gucci Beauty. Dòng sản phẩm làm đẹp của Gucci bao gồm mỹ phẩm và đồ trang điểm.
Hình ảnh: Gucci Beauty
Nước hoa Gucci
Nước hoa Gucci được ra mắt lần đầu vào năm 1974 và là một sản phẩm dành riêng cho phụ nữ. Đến thời điểm hiện tại, Gucci đã sở hữu 49 loại sản phẩm nước hoa với các mùi hương khác nhau.
Thời trang Gucci tại khu vực châu Á và Việt Nam
Gucci đã “tiến công” vào khu vực châu Á từ những năm 1970 với sự ra mắt của các cửa hàng trực tiếp đầu tiên tại Hong Kong và Tokyo. Doanh thu của Gucci tại khu vực châu Á tăng nhanh chóng trong những năm sau đó, đặc biệt là Trung Quốc – khu vực tiềm năng của thương hiệu. Số lượng người hâm mộ Gucci tại Trung Quốc chiếm tới 1/3 tổng số trong toàn cầu.
Năm 2007, cửa hàng Gucci chính hãng đầu tiên tại Việt Nam được mở tại 88 Đồng Khởi, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh. Cửa hàng Gucci chính hãng thứ hai của hãng tại Hà Nội được đặt tại Tràng Tiền Plaza, 24 Hai Bà Trưng, quận Hoàn Kiếm.
Hình ảnh: Thời trang Gucci tại khu vực châu Á và Việt Nam
Câu hỏi phổ biến về thương hiệu Gucci
Gucci nghĩa là gì?
Gucci là tên viết tắt của “The House of Gucci” – biểu tượng thời trang da nổi tiếng của Ý.
Mua sản phẩm Gucci chính hãng ở đâu?
Người tiêu dùng có thể mua các sản phẩm chính hãng của Gucci tại các cửa hàng trực tiếp tại TP. Hồ Chí Minh và Hà Nội. Ngoài ra, bạn cũng có thể tìm kiếm các bộ sưu tập của Gucci trên trang web chính thức LADEC.
Trên đây là một số thông tin chi tiết về thương hiệu Gucci mà bạn có thể tham khảo. Qua bài viết này, bạn đã hiểu rõ hơn về nhãn hàng thời trang nổi tiếng này.