Thứ Hai, Tháng mười một 10, 2025
  • Về LADEC
  • Liên Hệ
No Result
View All Result
  • Home
  • Tin Tức
  • Tuyển Sinh
  • Doanh Nghiệp & Việc Làm
  • Hỏi Đáp
  • Giải Đáp Cuộc Sống
No Result
View All Result
Home Hỏi Đáp

Business Objective – Marketing Objective – Communication Objective là gì ? Bạn có đang thực sự làm Marketing

admin by admin
23 Tháng 8, 2023
in Hỏi Đáp
0
Share on FacebookShare on Twitter

Làm Marketing không chỉ là quảng cáo – Thay đổi suy nghĩ để thay đổi hành vi mua hàng

Câu nói “Làm marketing không chỉ là làm quảng cáo, truyền thông, định vị, kích hoạt hay digital. Mà nhiệm vụ quan trọng nhất của người làm Marketing là phải giúp cho đội ngũ sales bán được hàng” đã ám ảnh tôi từ lúc là một sinh viên năm nhất ngành Marketing. Câu nói này của chị Thái Thùy Anh, trưởng nhãn hàng cấp cao của NESCAFE, khiến tôi dành một năm để học và ứng dụng những kiến thức về brand vào công việc của mình.

Tôi đã có cơ hội trải nghiệm về Customer Service, Direct Sales & Telesales tại Thegioididong và Uber, cùng với việc làm marketing tổng thể ở Phúc Tea. Từ những trải nghiệm này và công việc tại WEPRO Agency, tôi đã hình thành được góc nhìn đa dạng về Mục Tiêu Kinh Doanh, Mục Tiêu Marketing và Mục Tiêu Truyền Thông.

Hiểu một cách cơ bản về 3 loại mục tiêu qua ví dụ đơn giản

A. Mục Tiêu Kinh Doanh

Mục Tiêu Kinh Doanh bao gồm các yếu tố Sales (Doanh số), Share (Thị phần), Growth (Độ tăng trưởng) và Profit (Lợi nhuận). Sales liên quan đến doanh số sản lượng và doanh số giá trị của sản phẩm. Share đo lường tỉ lệ doanh số trên thị trường. Growth kết hợp giữa Sales và Share. Profit liên quan đến lợi nhuận của thương hiệu.

B. Mục Tiêu Marketing

Mục Tiêu Marketing nhằm thay đổi hành vi mua hàng của khách hàng. Nó chia thành hai nhóm chính: “Có bao nhiêu người mua hàng?” và “Họ sẽ mua hàng như thế nào/mua bao nhiêu?”. Công thức Doanh thu = (Khách Tiềm Năng Tỉ lệ chuyển đổi) (Số lượng giao dịch * giá trị trên mỗi đơn vị hàng bán) liên kết mục tiêu kinh doanh và mục tiêu marketing.

C. Mục Tiêu Truyền Thông

Mục Tiêu Truyền Thông nhằm gieo rắc suy nghĩ vào đầu khách hàng để thay đổi hành vi mua hàng. Đây là mục tiêu tối thượng, và cách thức thực hiện phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau.

Kết Luận

Mục Tiêu Kinh Doanh suy ra từ cốt lõi kinh doanh và giải bài toán lợi nhuận. Mục Tiêu Marketing được xác định dựa trên mục tiêu kinh doanh để thay đổi hành vi mua hàng. Mục Tiêu Truyền Thông được đặt dựa trên mục tiêu marketing nhằm gieo rắc suy nghĩ để thay đổi hành vi khách hàng.

Hy vọng bài viết này giúp bạn hiểu rõ hơn về Mục Tiêu Kinh Doanh, Mục Tiêu Marketing và Mục Tiêu Truyền Thông. Hãy xem các mục tiêu này là những bước cần thiết trên con đường thành công của bạn trong lĩnh vực marketing!

Công ty LADEC (https://ladec.edu.vn) tự hào mang đến cho bạn những kiến thức và kỹ năng về SEO và viết nội dung chuyên nghiệp.

Previous Post

Top 12 Trung tâm luyện thi IELTS tốt nhất tại TP. HCM

Next Post

Nên mua xe Yamaha ở đâu rẻ nhất Hà Nội?

admin

admin

CAO ĐẲNG CÔNG NGHỆ LADEC

Tiền thân là Trường Đào tạo Kỹ thuật-Nghiệp vụ LADECEN – Liên hiệp các Hội Khoa học Kỹ thuật Việt Nam (VUSTA) tại Tp. HCM (thành lập 05/2005).
Tháng 7/2007 Bộ trưởng Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội cho phép thành lập Trường Cao đẳng Nghề Kỹ thuật Công nghệ LADEC. Đến nay, hệ thống các cơ sở đào tạo của Trường gồm 6 chi nhánh hoạt động tại Long An và thành phố Hồ Chí Minh

TRỤ SỞ TẠI LONG AN

201 Nguyễn Văn Rành, Phường 7, TP Tân An, Long An
Điện Thoại: (0272) 3 839 177
Hotline: 0931 53 55 58
Email: ladec@ladec.com.vn
Website: www.ladec.edu.vn

TRỤ SỞ TẠI TP.HCM

130 Tân Hương, P.Tân Quý, Q.Tân Phú, TP HCM
Điện Thoại: (028)38 496 551
Hotline: 0917 39 11 55
Email: ladec@ladec.com.vn
Website: www.ladec.edu.vn

  • Chính sách bảo mật
  • Liên Hệ
  • TRƯỜNG CAO ĐẲNG CÔNG NGHỆ LADEC
  • Về LADEC

Copyright © 2023 CAO ĐẲNG CÔNG NGHỆ LADEC

No Result
View All Result
  • Home
  • Tin Tức
  • Tuyển Sinh
  • Doanh Nghiệp & Việc Làm
  • Hỏi Đáp
  • Giải Đáp Cuộc Sống

Copyright © 2023 CAO ĐẲNG CÔNG NGHỆ LADEC