Trong thời đại công nghệ số, nhu cầu tham gia hội thảo trực tuyến ngày càng gia tăng và trở thành một công việc hấp dẫn đối với nhiều bạn trẻ tại TP.Hà Nội. Mặc dù chỉ mất vài chục phút tham gia, nhưng bạn có thể nhận được mức thù lao hàng trăm nghìn đồng.
Việc nhẹ, lương hấp dẫn
Theo thông tin được đăng tải trên các hội nhóm tìm việc làm thêm tại Hà Nội, việc tuyển người tham gia hội thảo trực tuyến diễn ra liên tục. Chỉ cần tham gia hội thảo từ 60 – 120 phút và điền một số thông tin, yêu cầu, sở thích… bạn có thể dễ dàng kiếm từ 300.000 – 500.000 đồng mỗi buổi.
Một tài khoản Facebook có tên LA đã tận tình giới thiệu với phóng viên: “Hiện tại, chúng tôi đang cần 10 người đăng ký tham gia hội thảo trực tuyến vào chiều thứ 7. Chương trình này nhằm mục đích phỏng vấn, khảo sát nhu cầu của khách hàng về các loại bánh ngọt đang có trên thị trường, như là một công cụ để các nhãn hiệu, công ty tìm hiểu thực tế hơn về sản phẩm của mình”.
Theo LA, người tham gia chỉ cần trải nghiệm và viết một vài dòng nhận xét về các loại bánh ngọt hoặc địa điểm mua sắm thường xuyên. Sau khi hội thảo kết thúc, bạn sẽ nhận được voucher ưu đãi, phiếu mua hàng và khoảng 200.000 – 300.000 đồng tiền công.
Để tăng thu nhập trong thời điểm dịch bệnh COVID-19, nhiều bạn trẻ tại TP.Hà Nội còn đăng ký tham gia nhiều hội thảo trực tuyến khác nhau, với nội dung đa dạng như thử nghiệm sản phẩm đồ uống mới, xe máy điện, nước súc miệng, dự án nghỉ dưỡng chuẩn bị khai trương…
Trần Vân Anh, sinh viên năm 2 trường Đại học Thương mại Hà Nội, cho biết: “Các hội thảo mà tôi tham gia thường diễn ra vào cuối tuần nên không ảnh hưởng đến việc học. Với nhiều thời gian rảnh rỗi, tôi thường đăng ký tham gia 2 – 3 hội thảo mỗi tuần, kiếm được từ 700.000 – 1,2 triệu đồng để trang trải cuộc sống”.
Khảo sát thị trường cuối năm
Thực chất, việc tổ chức hội thảo trực tuyến là một trong những phương pháp để các công ty, doanh nghiệp nghiên cứu thị trường và tìm hiểu tâm lý mua sắm của người tiêu dùng vào cuối năm.
“Người tham gia hội thảo chủ yếu đăng ký thông tin, trả lời câu hỏi và chia sẻ ý kiến đánh giá về sản phẩm, dịch vụ sắp ra mắt. Thù lao sẽ thay đổi tùy thuộc vào thời gian tham gia, từ 150.000 – 300.000 đồng/người. Nếu tham gia lâu hơn và công ty cần tìm khách hàng khó, mức thù lao sẽ cao hơn”, Tuấn Anh (sinh năm 1999, Hà Nội), một người tham dự thường xuyên hội thảo trực tuyến, chia sẻ.
Đặc biệt, đối với những hội thảo dành cho đối tượng có thu nhập cao như sản phẩm xe hơi, mỹ phẩm cao cấp, tour du lịch nước ngoài… khách mời sẽ nhận được quà tặng từ 500.000 đồng đến 1 triệu đồng, cùng với phiếu mua hàng siêu thị hấp dẫn, thu hút nhiều người đăng ký tham gia.
Các doanh nghiệp, công ty tại TP.Hà Nội đã tung ra các chương trình hội thảo trực tuyến với những phần quà hấp dẫn nhằm tìm hiểu nhu cầu thực của khách hàng. Từ việc hiểu biết về tâm lý, thói quen mua sắm của người dân, các doanh nghiệp này sẽ linh hoạt tạo ra các sản phẩm phù hợp với nhu cầu và túi tiền của người tiêu dùng.
Nguồn: LADEC