Thương hiệu trà sữa Ten Ren đã quyết định rút khỏi thị trường Việt Nam, để lại một số lượng lớn mặt bằng sẵn sàng cho các thương hiệu trà sữa khác. Trong số đó, Toocha là một cái tên không quá xa lạ. Đại diện The Coffee House, đơn vị quản lý thương hiệu Ten Ren tại Việt Nam, đã xác nhận rằng phần lớn các chi nhánh của Ten Ren đã chuyển nhượng cho Toocha.
Toocha mở rộng sự hiện diện với việc tiếp quản chi nhánh Ten Ren
Việc Toocha tiếp quản nhanh chóng các chi nhánh trước đây của Ten Ren cho thấy tầm quan trọng của thị trường trà sữa tại Trung tâm thành phố. The Coffee House đã chủ động tiếp cận Toocha để thảo thuận việc nhường lại các mặt bằng này. Điều này không chỉ giúp The Coffee House thu về một khoản tiền nhỏ từ việc chuyển nhượng, mà còn tránh được việc trả lại mặt bằng cho chủ nhà.
Ông Võ Duy Phú – Giám đốc Thương mại và Marketing của The Coffee House cho biết: “Việc này không có nghĩa Ten Ren (hay The Coffee House) và Toocha có quan hệ hợp tác làm ăn hay liên quan về mặt thương hiệu. Đây chỉ đơn thuần là một giao dịch thương mại giữa hai bên.” Tuy nhiên, The Coffee House không tiết lộ giá trị của thỏa thuận này, cũng như thông tin chi tiết về việc Toocha đã tiếp quản những chi nhánh nào trong số 23 cửa hàng của Ten Ren.
Mở rộng sự hiện diện với việc tiếp quản chi nhánh Ten Ren
Một trong những bước đi thấy rõ ý định cạnh tranh của Toocha trên thị trường là việc mở cửa hàng tại khu vực Ngã 6 Phù Đồng, trên đường Cách Mạng Tháng Tám. Khu vực này trước đây là cửa hàng Soya Garden, trước khi là Phúc Long. Được biết, sau khi Phúc Long kết thúc hợp đồng thuê mặt bằng kéo dài 5 năm với giá 14.000 USD/tháng, Soya Garden phải trả 25.000 USD/tháng cho mặt bằng này. Giá thuê mặt bằng tại các vị trí đắc địa như khu vực Ngã 6 Phù Đồng đã tăng gấp đôi sau vài năm, theo Savills.
Anh Hoàng Anh Tuấn, CEO của Soya Garden đã cho biết: “Sẽ có thời điểm chúng ta phải xuất hiện tại những vị trí đắc địa như vậy.” Khu vực Ngã 6 Phù Đồng là một trong những địa điểm quan trọng nhất của ngành F&B tại TP.HCM. Sự xuất hiện của Toocha tại đây chứng tỏ tham vọng cạnh tranh trên thị trường trà sữa có giá trị 282 triệu USD, theo Euromonitor năm 2016. Khu vực này cũng là lựa chọn của những thương hiệu ngoại lớn như Starbucks khi họ lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam vào tháng 2 năm 2013.
Toocha chưa công bố số lượng chính xác các chi nhánh của Ten Ren mà họ đã tiếp quản, nhưng theo thông tin, Toocha sẽ mở thêm 12 chi nhánh tại nhiều tỉnh thành như TP.HCM, Hà Nội, Đà Nẵng, Cần Thơ và Vinh. Riêng tại TP.HCM, Toocha đã có 11 chi nhánh và sẽ mở thêm 7 chi nhánh khác.
Toocha bắt đầu tham gia vào thị trường trà sữa Việt Nam từ năm 2017. Hiện nay, thương hiệu này sở hữu một chuỗi 15 cửa hàng tại TP.HCM, Đà Nẵng, Bình Dương và Đồng Nai.
Nguồn: Zing News