Banner – Một Yếu Tố Quan Trọng Trong Truyền Thông
I. Banner là gì? Lịch sử hình thành
Banner là thuật ngữ dùng để chỉ biển hiệu, quảng cáo thương hiệu được sử dụng ở ngoài trời, trên website hoặc trên mạng xã hội. Banner là công cụ truyền thông quan trọng để thu hút người xem và tạo ra nhu cầu sử dụng.
Banner đầu tiên được ra mắt vào ngày 27 tháng 10 năm 1994 trên tạp chí Wired. Với hai câu hỏi đơn giản “Bạn đã từng nhấp chuột vào đây chưa? Bạn sẽ nhấp chuột ngay chứ?”, banner này đã gây ấn tượng mạnh.
II. Những mục đích sử dụng banner
- Banner huy hiệu: Được biết đến với tên gọi là cờ hiệu, đơn giản và chỉ thể hiện một huy hiệu cơ bản.
- Banner tôn giáo: Dùng trong các nhà thờ để truyền bá tôn giáo.
- Banner của tổ chức, công đoàn: Dùng trong hoạt động công đoàn, chuyển tải thông điệp và chương trình tới người lao động.
- Banner thể thao: Sử dụng trong các sự kiện thể thao để vinh danh người chơi hiện tại và tưởng nhớ anh hùng thể thao trong quá khứ.
- Banner quảng cáo: Truyền tải thông điệp quảng cáo, thu hút khách hàng và phát triển kinh doanh.
III. Tầm quan trọng của banner trong quảng cáo
- Tạo dữ liệu khách hàng tiềm năng.
- Nổi bật sản phẩm/dịch vụ mới.
- Kêu gọi sự chú ý của khách hàng.
- Gia tăng nhận thức về thương hiệu.
IV. Kích thước chuẩn của các loại banner
- Banner báo, tạp chí: Kích thước phải phù hợp với layout của từng báo hay tạp chí.
- Banner đường phố: Kích thước đa dạng, thường là ngang 1 x 4 mét hoặc 0.8 x 3 mét, dọc là 0.6 x 1.6 mét hoặc 0.8 x 1.8 mét.
- Banner online: Kích thước nhỏ, phải tuân thủ kích thước đề xuất của từng kênh (ví dụ: 728 x 90 px cho website và 1280 x 682 px cho Facebook).
V. Các bước thiết kế banner hiệu quả
- Xác định đối tượng khách hàng và hành vi mua hàng.
- Xác định kênh online và kích thước phù hợp.
- Xác định thông điệp truyền tải đến khách hàng.
- Xây dựng bố cục và thiết kế banner.
- Chèn CTA (Call To Action) – lời kêu gọi hành động.
- Kiểm tra, chỉnh sửa và thử nghiệm.
VI. Kinh nghiệm thiết kế banner thu hút
- Nắm rõ các loại kích thước banner.
- Thấu hiểu quy tắc 3B: Brand – Buzz – Badge.
- Đảm bảo nội dung cô đọng và dễ đọc.
- Lựa chọn màu sắc khéo léo.
- Xem xét những quảng cáo động.
- Sử dụng hình ảnh chất lượng cao.
- Thiết kế banner có tiêu điểm rõ ràng.
- Chú ý định dạng và chất liệu in ấn.
Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp bạn thiết kế banner hiệu quả. Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi hoặc ý kiến, hãy chia sẻ với chúng tôi bên dưới. Cảm ơn và hẹn gặp lại trên LADEC!